Categories :

Lợi ích từ việc trao đổi liên kết giữa các website

Mặc dù Google phản đối việc bàn bạc backlink và coi chúng như là sự “cố tình SPAM để nâng thứ hạng” nhưng rõ ràng một điều: Chúng ta vẫn bàn bạc mà chả sao. Các blogger vẫn đặt link chéo sang nhau như một sự trưng bày danh sách bằng hữu. Chưa hết, chúng biểu hiện rằng mình có nhiều người chơi 😀 chứ không hẳn là cuộc bàn bạc bàn bạc. Vậy, lợi ích từ việc bàn bạc backlink này là gì ? Hẳn nó phải có giá trị riêng.

Matt Cutts nói về natural backlink

Matt Cutts nói về natural backlink

Cải thiện chỉ số DA

Chỉ số DA ( domain authority ) dựa vào vào nhiều nguyên tố. Theo Moz thì nó dựa vào vào tuổi thọ tên miền và backlink là chính. Khi bàn bạc liên kết giữa các trang DA cao thì trang của người chơi cũng lên chỉ số DA cao. Điều này không đồng nghĩa với việc website của người chơi có thể lên từ khoá. Nhưng từ ngày Google Pagerank khai tử thì chỉ số này giúp chúng ta có niềm tin gang thép: DA cao lên từ khoá dễ ợt hơn.

Và rõ ràng, chúng ta thấy chỉ số DA rất sát so với chỉ số của Google, dĩ nhiên là Google nhiều thuật toán hơn. Lên Pagerank của Google cũng ngang ngửa DA vậy !

Lên từ khoá như thường

Việc bàn bạc liên kết giúp từ khoá lên rất tốt. Điều này chẳng phải tình cờ cũng chẳng phải đơm đặt. Tôi có bàn bạc backlink với một vài trang khác và thấy rằng chúng lên từ khoá rất tốt. Nếu giả thử không có cuộc bàn bạc ấy thì chắc hẳn chả có từ khoá nào lên !

Giúp tăng lượng tróc nã cập

Tôi thấy có nhiều lượt click từ các blog ông người chơi sang bên mình. Và khi bàn bạc với mấy ông ấy thì mấy ông ấy cũng vào website của mình để “kiểm tra sự chân thực”. Và chung cuộc là lượt tróc nã cập của người chơi tăng lên, cho dù nó chả có mấy so với lượng search thiên nhiên.

Cách bàn bạc backlink bình an

Tôi có viết một bài viết khác nói về vấn đề này tại đây. Và cũng xin nhấn mạnh với các người chơi là các người chơi nên bàn bạc backlink với các website có cùng chủ đề. Nếu bàn bạc khác chủ đề thì dễ bị banned và tụt từ khoá. Với các thuật toán của Google, chúng rất sáng dạ và ngày một sáng dạ. Cho nên nếu bàn bạc backlink với các website khác chủ đề người chơi dễ ợt bị phát hiện và hạ gục !

Ngoài ra, địa điểm bàn bạc backlink cũng quan yếu. Càng gần đầu thì càng tốt, còn càng gần cuối thì càng tệ. Thói quen của mọi người là bàn bạc ở chân trang. Đây là nơi có chỉ số điểm thấp nhất trong trang. Khi tất thảy các link juice chảy hết về mọi link trước nó !

Một số khác bàn bạc ở đầu trang. Xin nhấn mạnh là bàn bạc ở đầu trang thì nhiều lợi lộc nhất, nhưng Google sẽ cho trang của người chơi vào trại vì bàn bạc backlink. Tôi đã gặp gỡ nhiều trường hợp tương tự và rất lấy làm nhớ tiếc vì không đọc blog của tôi sớm hơn 😀

Trao đổi backlink cũng có không may. Một khi một website bị phạt thì các trang khác cũng dính chưởng theo có hạn độ. Ngoài ra nếu không bị phạt theo “dây tróc nãền” thì cũng sẽ bị hạ bệ từ khoá ! Tham khảo thêm backlink thiên nhiên là gì !

Nhân một thể đây xin trưng bày đến các người chơi bài viết mới viết: Thủ thuật SEO cho blogspot, các độc giả thêm nhé. Chúc mọi người chiến thắng !