Categories :

Thực tế chứng minh: Nhiều trang trên một host làm vệ tinh vẫn ngọt :D

Trong một bài viết trước, tôi có phản đối nhiều nhà host lăng xê không có căn cứ rằng họ sẽ bán cho các người chơi host với IP độc nhất vô nhị dùng để Làm SEO. Điều này gây ra hiểu lầm cho dân SEO, xin xem thêm bài viết tại đây. Còn hôm trước tôi có ngồi cà phê với ông em cạnh nhà. Thằng này chuyên SEO với khoảng 20 cái website vệ tinh bình thường một con server. Làm như vậy một là hà tiện, hai là thằng ý bảo một câu rất đúng ý mình: Chỉ có làm láo mới sợ Google, và “bình thường IP chả làm sao, bình thường một host càng chả làm sao”.

Mô hình kim tự tháp trong xây dựng site vệ tinh

Mô hình kim tự tháp trong xây đắp site vệ tinh

Nếu ảnh hưởng đến lãnh vực làm đẹp và thời trang. Đảm bảo các người chơi search từ gì cũng có nó ở đó. Đơn giản là nó không publish thông báo cá nhân lên vì vậy các bố chẳng thể lần ra hết các website của nó. Nhưng Google biết điều này, dĩ nhiên rồi. Tuy nhiên mỗi ngày nó nhận $100 lăng xê từ các web vệ tinh này thì các người chơi phải hiểu từ khoá nó lên như thế nào.

Mà từ khoá lên như vậy, ầm ầm, các bài viết tương tự nhau nhưng chả sao cả. Vẫn ăn nhập với thuật toán của Google là được. Các website này bình thường hết một ổ đĩa, bình thường một IP và dĩ nhiên bình thường một server 😀

Tôi kể ra đây để các người chơi hình dung rằng: Việc mua host với IP chủ quyền và hoang mang rằng vệ tinh phải khác IP nhau là không có căn cứ. Thực tế đã chứng minh điều trái lại !

PS: Các vệ tinh của Jam cũng nằm bình thường với Server của trang chính. Chẳng thấy làm sao cả 😀