Categories :

Nguyên tắc bốc xếp hàng lên container an toàn cần biết

Vận chuyển hàng bằng container với số lượng lớn, khối lượng nặng, Việc bốc xếp hàng hóa lên container cần đảm bảo an toàn để di chuyển thuận lợi, hạn chế những rủi ro mất an toàn và hư hỏng hàng hóa. Quá trình bốc xếp hàng lên xuống container cần dịch vụ bốc vác hoặc người có kinh nghiệm thực hiện.

Bốc xếp hàng lên container như thế nào an toàn, hiệu quả? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc có hiểu và sắp xếp nhân viên bốc vác thực hiện xếp hàng lên container hiệu quả, đúng cách.

5 nguyên tắc xếp hàng lên container hiệu quả cần tuân thủ

Container có khả năng chứa được số lượng hàng hóa lớn, tải trọng nặng, phù hợp vận chuyển đường xa. Việc sắp xếp hàng hóa đúng cách sẽ bảo vệ hàng trong suốt quá trình vận chuyển an toàn, tránh đổ vỡ, hư hỏng và tai nạn giao thông. 4 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn xếp hàng lên container an toàn hiệu quả:

  • Sắp xếp kiện hàng lớn, khối lượng nặng ở phía dưới, hàng nhẹ và nhỏ ở phía trên. Đây là nguyên tắc hàng đầu mà người bốc xếp cần tuân thủ để đảm bảo an toàn, tránh hư hại hàng hóa.
  • Xếp các kiện hàng cùng loại, bề mặt tương thích với nhau trên cùng 1 mặt phẳng. Không sắp xếp theo kiểu ngẫu hứng, cần có phân loại cụ thể để đảm bảo an toàn, tránh hàng hóa bị trôi trượt trong quá trình vận chuyển.
  • Nên phân bố trọng lượng hàng cân đối ở giữa, dàn đều về 2 bên hoặc dàn đều từ đầu đến cuối container. Không nên để lệch, mất cân đối ảnh hưởng đến quá trình điều khiển phương tiện.
  • Hàng hóa cần được chằng buộc cố định xuống sàn, tránh các khoảng trống ở giữa sẽ gây hiện tượng xô đẩy do quán tính.
  • Không xếp hàng hóa quá tải, quá chiều cao cho phép. Sau khi hàng hóa đã được xếp lên container cần được che chắn, khóa chốt an toàn để bảo vệ.

Thuê dịch vụ bốc xếp hàng container chuyên nghiệp ở đâu?

Nắm rõ nguyên tắc bốc xếp hàng để hướng dẫn người bốc xếp làm việc hiệu quả. Ngoài ra, chủ lô hàng cũng cần lựa chọn 1 đơn vị bốc xếp hàng chuyên nghiệp để được hỗ trợ kỹ thuật. Thuê dịch vụ uy tín để quá trình di chuyển, sắp xếp hàng của người lao động thực hiện đúng cách, an toàn, giảm thiệt hại và tiết kiệm thời gian.

Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bốc xếp hàng tại bến cầu cảng. Tuy nhiên, để đánh giá đơn vị uy tín, chủ lô hàng cần chú ý:

  • Không thuê dịch vụ lao động tự do, khó kiểm soát về nhân lực, không có kinh nghiệm chuyên môn và máy móc hỗ trợ.
  • Không thuê những đơn vị không có quy trình và phương án làm việc trước, cần tính toán và có giải pháp với lô hàng trước khi bốc xếp lên container. Đơn vị uy tín cần tư vấn quá trình bốc xếp hàng, các giải pháp an toàn cho chủ lô hàng.
  • Không thuê những đơn vị không có cam kết chất lượng dịch vụ, không có hợp đồng rõ ràng. Chính sách đền bù khi hàng hóa bị hư hỏng, mất cắp.

Quá trình bốc xếp hàng lên container sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất vận chuyển an toàn hay không. Chủ container, chủ lô hàng cần nắm rõ các nguyên tắc để quản lý nhân viên làm việc hiệu quả. Đồng thời lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bốc xếp uy tín, thực hiện quá trình nhanh chóng, đúng quy cách. Thành Hưng cung cấp giải pháp bốc xếp hàng chuyên nghiệp, nắm vững các nguyên tắc an toàn và trang bị thiết bị hỗ trợ công nghệ cao. Liên hệ ngay để được tư vấn giải pháp, dịch vụ bốc xếp mùa dịch giá ưu đãi.