Categories :

Kinh nghiệm SEO : 3 giải pháp tạo backlink hiệu quả nhất

Khi nói tới việc tăng tróc nã cập cho blog tổng thể và tối ưu hóa thứ hạng trên bộ máy tính kiếm nói riêng thì tạo backlink luôn là công việc quan yếu nhất, nặng nhọc nhất. Có vô vàn những biện pháp để xây đắp backlink cho blog, free cũng có, trả chi phí cũng có, chính thống ( White Hat ) cũng có mà không chính thông ( Black Hat ) cũng không ít. Việc quan yếu là người chơi phải biết nên vận dụng biện pháp nào cho blog của mình.

Ảnh: Kinh nghiệm SEO : 3 giải pháp tạo backlink hiệu quả nhất

Trong bài viết này, tôi xin được san sẻ 3 cách tạo backlink cho blog mà theo tôi là hiệu quả nhất. Ba biện pháp này là ba biện pháp xây đắp backlink hoàn toàn free, chính thống và đem lại backlink chất lượng cho blog.

1.Guest Blogging

Guest Blogging là việc người chơi viết bài và đăng bài trên các blog khác, thường là các blog nổi danh. Khi là hiệp tác viên viết bài cho các blog có tiếng, người chơi sẽ chóng vánh nhận thấy những lợi ích hoành tráng của việc này. Đầu tiên, Guest Blogging giúp người chơi tróc nãền bá blog, hấp dẫn người tróc nã cập. Khi viết bài cho các blog nổi danh, người chơi sẽ có thời cơ để tiếp cận với lượng người chơi đọc đông đảo của các blog này, hấp dẫn họ tróc nã cập vào blog của người chơi, và chẳng thể không kể tới là việc xây đắp mới quan hệ với chủ blog. Đây là một trong những biện pháp cực kì hiệu quả nếu người chơi muốn tăng tróc nã cập cho blog.

Quan trọng nhất, Guest Blogging là một trong những biện pháp xây đắp backlink chất lượng nhất bây giờ. Các chủ blog bình thường sẽ chuẩn y người chơi chèn một ( cũng có thể là nhiều hơn ) liên kết dofollow trong nội dung bài viết hoặc trong phần thông báo tác giả. Các backlink dạng này được Google và các bộ máy tìm kiếm khác kiểm tra rất cao bởi vì :

  • Trỏ về từ các blog các blog uy tín, nổi danh
  • Trỏ về từ các blog có nội dung chất lượng và quan yếu là có ảnh hưởng tới chủ đề blog của người chơi
  • Tự nhiên, không spam
  • Backlink nằm ở địa điểm đẹp ( không phải là ở sidebar hay footer )

Thế nhưng Guest Blogging không hề dễ ợt. Guest Blogging có rất nhiều gian truân, trong đó, gian truân lớn nhất là tốn thời kì và tốn công sức. Tại sao lại như vậy ? Để được phép đăng bài trên các blog nổi danh, nội dung của người chơi phải được kiểm chuẩn y rất chu đáo bởi chủ blog đó. Thông thường, nội dung của người chơi phải bổ ích, chất lượng, không copy, độ dài tối thiểu trên 1000 từ, tối ưu hóa seo Onpage, …….. Cộng với đó là thời kì hệ trọng, đợi để kiểm chuẩn y, nếu không được chuẩn y, người chơi có thể sẽ phải viết lại hoặc hệ trọng để đăng trên blog khác.

Chính vì vậy, ở vietnam bây giờ, hồ hết các blogger rất ít khi, thậm chí là không bao giờ làm Guest Blogging. Đây hoàn toàn là một sai trái. Sau khi xem xong bài viết này, các người chơi nên thử một đăng bài trên blog khác để thấy được hiệu quả của nó.

2.Hệ thống site vệ tinh

Site vệ tinh là những site con, site phụ, có nội dung tương tự, ảnh hưởng tới nội dung của trang chính. Tất cả các site vệ tinh đều nhằm một mục tiêu bình thường đó là đẩy nhanh sự sản xuất của trang chính. Người ta làm site vệ tinh với nhiều mục tiêu khác nhau, nhưng phổ quát nhất chính là phục vụ SEO. Hay nói cách khác là để tạo backlink cho trang chính.

Cụ thể, người chơi sẽ tạo một số lượng khăng khăng website để làm vệ tinh cho trang chính. Tiếp đó, người chơi tối ưu hóa các site đó, viết bài trỏ về liên kết trên trang chính.

Tại sao cách thức này hiệu quả ?

  • Site vệ tinh là do người chơi tạo ra, nó là của người chơi, người chơi có toàn quyền quản lý mọi thứ thuộc về các site đó. Do vậy, người chơi cũng có thể kiểm soát các backlink trỏ về blog của người chơi. Cụ thể, người chơi có thể kiểm soát chất lượng backlink, địa điểm đặt backlink, số lượng backlink …..
  • Khi xây đắp một chuỗi hệ thống site vệ tinh, người chơi có thể sử dụng chúng vào rất nhiều dự án SEO khác nhau về sau. Xây dựng chuỗi hệ thống site vệ tinh giống như một biện pháp lâu dài, vì lợi ích trong mai sau

Tuy nhiên, khi xây đắp chuỗi hệ thống site vệ tinh, người chơi cũng sẽ gặp phải không ít gian truân. Bạn phải đầu tư nhiều thời kì, công sức và cả tiền nong để tạo, sản xuất nội dung, quản lý các site đó. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần một thời kì tương đối dài để xây đắp uy tín cho các site này.

Giải pháp tốt nhất, hoàn toàn free để tạo chuỗi hệ thống site vệ tinh chính là sử dụng các Web 2.0. Để khám phá chính xác Web 2.0 là gì các người chơi có thể xem thêm tại Wikipedia.

Một số phục vụ tạo Web 2.0 hoàn toàn free và chất lượng, nên sử dụng

  • WordPress.com
  • Blogger.com
  • Sites.google.com
  • Tumblr.com
  • Joomla.com
  • Weebly.com
  • Jimdo.com

Để làm link từ chuỗi hệ thống site vệ tinh hiệu quả nhất, người chơi nên dành thời kì chăm nom nội dung cho các site vệ tinh này. Tôi không nói các người chơi phải ngày ngày cập nhật nội dung cho các site này, ngoài ra cũng không được bỏ bễ. Nếu người chơi bỏ bễ không chăm nom trong một thời kì, Google sẽ kiểm tra việc người chơi tạo ra site vệ tinh chỉ là spam, từ khóa sẽ chóng vánh thụt hạng. Thời gian tham khảo là một tuần. Một tuần một lần, người chơi nên viết một bài viết, sau đó spin ra nhiều bản khác nhau sau đó đăng lên các site vệ tinh đã tạo.

3.Blog Comment

Bình luận trên các blog khác là biện pháp dễ chơi, dễ ợt nhất để tạo backlink cho blog. Hầu hết các blog, nhất là các blog sử dụng WordPress, đều chuẩn y đọc giả chèn link vào phần tên người bình luận. Giải pháp này chuẩn y người chơi tạo nhiều backlink trong thời kì ngắn.

Tuy nhiên, các backlink trong phần bình luận thường chỉ là backlink nofollow, chất lượng kiên cố sẽ không bằng backlink tạo từ hai biện pháp chi phía trên. Song, việc thường xuyên bình luận trên các blog khác là một biện pháp hữu hiệu để xây đắp mối quan hệ với các chủ blog và các người chơi đọc khác. Ngay từ những ngày trước hết sau khi tạo blog, các người chơi nên thường xuyên bình luận, bàn bạc trên các blog khác trước mắt là để làm quen, kết người chơi và lâu dài có thể là học hỏi kinh nghiệm hay cộng tác cùng sản xuất.

Có một chú ý nho nhỏ cho các người chơi. Trước khi bình luận, hãy đọc sơ qua để nắm bắt được nội dung của bài viết, tránh bình luận không ảnh hưởng, cốt yếu mang thuộc tính spam. Khi bình luận, người chơi nên sử dụng từ ngữ văn minh, lịch sự để thổ lộ sự hàm ơn với tác giả bài viết.

Tổng kết

Trên đây là ba biện pháp xây đắp backlink mà cá nhân tôi thấy là hiệu quả nhất. Đối với các người chơi thì sao, hãy san sẻ để cùng tìm ra những biện pháp hiệu quả người chơi nhé.

Chúc các người chơi chiến thắng !

Bài viết của người chơi Nguyễn Quang Tiến tại http://toiblogging.com !