Categories :

Kinh Nghiệm Du Lịch Thác Bờ Tự Túc Cập Nhật

Thác Bờ – Một trong những địa điểm du lịch đang được đông đảo du khách quan tâm thời gian gần đây. Khu du lịch Thác Bờ – Hòa Bình không chỉ được biết đến với khung cảnh thiên nhiên mây núi hữu tình. Mà nơi đây còn được biết đến với các di tích lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của tỉnh Hòa Bình. Thế nhưng, bạn vẫn chưa biết nên di chuyển như thế nào, ăn uống, tham quan những địa điểm nào? Thì bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch Thác Bờ, Hòa Bình nhé!

Di chuyển đến Thác Bờ như thế nào ?

Có địa chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 120km. Để đến được với nơi đây, bạn có thể di chuyển với nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, xe máy hoặc ô tô các nhân. Thế nhưng, với quãng đường di chuyển khá gần và thuận tiện, phần đông du khách thường lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện cá nhân theo hướng: Đại Lộ Thăng Long – Cao tốc Láng Hòa Lạc – thành phố Hòa Bình – Đến với Dốc Cun – Thung Nai – Cảng Thung Nai. Thời gian di chuyển khoảng hơn 2h đồng hồ.

Bên cạnh đó theo thông tin từ trang chuyên về đi Thác Bờ – Hòa Bình cho biết thêm, ngoài các phương tiện cá nhân bạn cũng có thể tham khảo một số nhà xe đi Hòa Bình từ bến xe Mỹ Đình như: nhà xe Hà Sơn, nhà xe Hải Vân Express, nhà xe Dung Tùng,….. Giá vé xe khách Hà Nội – Hòa Bình: 50k – 120k/người/chiều.

thác-bờ-hòa-bình

Nên ở đâu khi đến du lịch Thác Bờ

Nếu bạn có nhu cầu lưu trú qua đêm tại Thác Bờ. Thì phần đông du khách thường lựa chọn lưu trú tại Thung Nai. Tại đây có rất nhiều các khách sạn, nhà nghỉ, homestay khác nhau thỏa sức dành cho bạn lựa chọn. Mức giá dao động từ 500k – 1200k/phòng/đêm. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của từng du khách mà có cho mình những sự lựa chọn khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn như: Thung Nai Hotel, nhà nghỉ Cối Xay Gió, nhà nghỉ Bác Tuy, nhà nghỉ Đảo Xanh,….

hồ-hòa-bình-thác-bờ

Đến du lịch Thác Bờ có gì ?

Thác Bờ hay còn được gọi là thác vạn Bờ. Nằm giữa lòng sông Đà Hùng Vĩ. Đến với nơi đây, ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, hoang sơ, thơ mộng, hữu tình. Thì du khách còn được thỏa thích khám phá và tham quan với rất nhiều các địa điểm hấp dẫn như:

+ Động Thác Bờ

+ Đền chúa Thác Bờ

+ Bản Ngòi Hoa

+ Động Hoa Tiên

+ Đền Bồng Lai

+ Đảo Dừa,….

ăn-uống-ở-thác-bờ

Các món ăn ngon không nên bỏ qua tại Thác Bờ

Đến du lịch Thác Bờ, thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc sản mang đậm hương vị của núi rừng Hòa Bình như: gà đồi, cá nướng Sông Đà, măng đắng, rau rừng, thịt lợn bản,…. Bạn có thể thưởng thức tại bất kỳ các nhà hàng, khách sạn  nào tại Thung Nai. Ngoài ra, bạn cũng có thể vừa thưởng thức các món ăn, vừa chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của nơi đây. Mức giá siêu rẻ chỉ dao động từ 120k – 150k/bữa/người.

Tổng kết

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Thác Bờ tự túc. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ hữu ích dành cho du khách đang có dự định ghé thăm nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các dịch vụ du lịch tại Thác Bờ hay chi phí các tour du lịch Thác Bờ trọn gói để có thêm lựa chọn cho chuyến đi của mình.